SUBSTITUTING: “A Day to Remember”

Nung araw ng JS Prom ay nakahanda na ang lahat. Umuwi sa probinsya ang aming kapitbahay na marunong mag-make up at mas mura maningil. Alas quatro ng hapon, nagtext sa akin ang papa ko at nagsabi na wala na siyang sweldo… delayed daw. Buong isang oras umiyak ako. Plano ko pang magpa- salon.

When I open up our TV, I saw the news about Michael Christian Martinez… Nainspire na ako. Yung story na may alitan between PSC (Philippine Sports Commission) at sa kanila, ang pakiramdam ko na parang… (sigh) HINDI KO MAIPALIWANAG! Basta, nung bumalik ang papa ko noong Sabado ay sinabi ko sa papa ko na punta kami MOA pero sabi ng mama ko ay asa pa daw ako! eh ano naman!

Nung Feb 25, finally! I upload my drawing to him. Many likes! First time! I had requested him a fan sign with my uploaded masterpiece! Kaya bawi ang tears ko about the prom I miss a lot.

Until now, I am very inspired kahit na pumunta na siya sa USA para magtraining again. Kaninang umaga, sabi niya sa news na wala pa siya GF! Pero, hindi na siguro ako aasa! Bahala na!

***to be continued***

@XenonEjcj

Leave a Reply

